วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รับตรง จีนศึกษา(นานาชาติ)วิทยาลัยนานาชาติปรีดี ฯ มธ. 2556


UploadImage

วิทยาลัยนานาชาติ ปรีดี พนมยงค์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาจีนศึกษา
(หลักสูตรนานาชาติ) โดยการคัดเลือกตรง ประจำปีการศึกษา 2556 
จำนวนที่รับเข้าศึกษา 
ประมาณ 100 คน

คุณสมบัติผู้มีสิทธิสมัครสอบคัดเลือก

1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (มัธยมศึกษาปีที่ 6) หรือเทียบเท่าหรือผู้ที่คาดว่าจะจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายก่อนขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศต้องมีใบเทียบวุฒิของกระทรวงศึกษาธิการ

2. คุณสมบัติอื่นๆตามข้อบังคับว่าด้วยการศึกษาชั้นปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

3. มีผลการสอบความรู้ภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ และผลสอบมีอายุไม่เกิน 2 ปีนับจนถึงวันยื่นใบสมัคร
(1) IELTS (Academic) ระดับ 4.0 ขึ้นไป หรือ
(2) TOEFL: CBT (computer-based test) 97 คะแนนขึ้นไป, PBT (paper-based test) 400 คะแนนขึ้นไป, IBT (internet-based test) 32 คะแนนขึ้นไป หรือ
(3) TU-GET 400 คะแนนขึ้นไป


หมายเหตุ: เกณฑ์คะแนนดังกล่าวมีสิทธิสมัครสอบได้แต่หากได้รับการคัดเลือก จะต้องเรียนปรับพื้นฐานทางภาษาอังกฤษที่วิทยาลัยฯ จัดสอนและต้องสอบผ่านวิชาดังกล่าวก่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 มิฉะนั้นจะถือว่าไม่มีสิทธิในการเข้าศึกษาในหลักสูตรนี้
 
การคัดเลือกผู้สมัคร
1. คะแนนสอบการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษเรื่องเกี่ยวกับจีนศึกษา 50%
2. คะแนนสอบภาษาจีน** 40%
3. คะแนนสอบสัมภาษณ์ 10%
**กรณีผู้สมัครมีผลสอบ HSK level 3 (ระบบการสอบเดิม) หรือ HSK level 4 (ระบบการสอบใหม่)จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องเข้าสอบภาษาจีนที่วิทยาลัยฯ จัดสอบ
 
การจำหน่ายใบสมัคร
ผู้สมัครสามารถซื้อใบสมัครด้วยตนเองระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม 2555 – 25 มกราคม 2556 ในราคาชุดละ 300 บาทได้ที่
1.ศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 18.45 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 16.00 น.
2.ศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ (รังสิต) วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 16.45 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 16.00 น.
3. ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ศาลาพระเกี้ยวและสยามแสควร์) วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 18.45 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 16.30 น.




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น